சிபிஎஸ்இ புதிய விதி என்ன?
மத்திய இடைநிலை கல்வி வாரியம் (சி.பி.எஸ்.இ.) நாடு முழுவதும் ஆயிரக்கணக்கான பள்ளிகளை நடத்துகிறது. சமீபத்தில், மாணவர்களின் மனஅழுத்தத்தை குறைத்து, திறன் அடிப்படையிலான கற்றலை ஊக்குவிக்க, 9-ம் வகுப்பு மாணவர்களுக்கு "புத்தகத்தை பார்த்து தேர்வு" (Open Book Exam) எழுதும் வாய்ப்பு அளிக்க புதிய திட்டம் அறிவிக்கப்பட்டுள்ளது. இந்த நடைமுறை, 2026–27 கல்வியாண்டில் இருந்து அமல்படுத்தப்படும். இதில் மொழிப்பாடம், கணிதம், அறிவியல், சமூக அறிவியல் ஆகியவற்றின் தேர்வுகளை புத்தகத்துடன் எழுதலாம் எனத் தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது.

அமைச்சர் அன்பில் மகேஷ் கருத்து
தமிழ்நாடு பள்ளிக் கல்வி அமைச்சர் அன்பில் மகேஷ் பொய்யாமொழி, சி.பி.எஸ்.இ. பாடத்திட்டத்தில் 9ஆம் வகுப்பு மாணவர்களுக்கு புத்தகத்தை பார்த்து தேர்வு எழுதும் புதிய நடைமுறையை விமர்சித்தார். "புத்தகத்தை பார்த்து தேர்வு எழுதினால் அறிவு எப்படி வளர்ச்சி பெறும்?" என்ற கேள்வியை எழுப்பிய அவர், மாணவர்களின் ஆழமான புரிதலும் சுய சிந்தனையும் பாதிக்கப்படலாம் என்ற கவலையை வெளிப்படுத்தினார்.
புதிய தாழ்தள சொகுசு பஸ் சேவை தொடக்கம்
திருச்சி மண்டலத்தில் துவாக்குடி, கே.கே.நகர், ஸ்ரீரங்கம், விமான நிலையம் உள்ளிட்ட பகுதிகளில் புதிய தாழ்தள சொகுசு பஸ் சேவையை அமைச்சர் அன்பில் மகேஷ் தொடங்கி வைத்தார். பொதுமக்களுக்கு சீரான மற்றும் வசதியான போக்குவரத்து வழங்கும் நோக்கில் இந்த சேவை அறிமுகப்படுத்தப்பட்டுள்ளது.
சி.பி.எஸ்.இ. விதிமாற்றத்தின் பின்னணி
மத்திய இடைநிலை கல்வி வாரியமான சி.பி.எஸ்.இ. நாடு முழுவதும் பல்வேறு பாடத்திட்ட மாற்றங்களை செய்து வருகிறது. மாணவர்களின் தேர்வு சுமையை குறைப்பதற்காக, 10ஆம் வகுப்பில் ஆண்டு இருமுறை தேர்வு எழுதும் வாய்ப்பு வழங்கப்பட்டு, அதிக மதிப்பெண்கள் பெற்ற தேர்வை இறுதி முடிவாகக் கொள்ளும் நடைமுறை ஏற்கனவே அறிமுகப்படுத்தப்பட்டுள்ளது.
சி.பி.எஸ்.இ. இந்த நடைமுறையை அறிவித்த முக்கிய காரணம், மனப்பாடம் செய்வதை குறைத்து, கருத்து புரிதலை அதிகரிப்பது. புத்தகத்தைப் பார்த்து எழுதும் தேர்வுகள், மாணவர்களை கேள்விகளின் அர்த்தத்தைப் புரிந்து, பதிலைத் தேடி, தனிப்பட்ட வார்த்தைகளில் எழுதும் பழக்கத்தை உருவாக்கும். இது வேலை வாய்ப்புகளில் தேவையான critical thinking மற்றும் problem-solving skills வளர்க்கும்.
திறந்த புத்தக மதிப்பீடு திட்டம்
புதிய திட்டத்தின் படி, 9ஆம் வகுப்பில் மொழி, கணிதம், அறிவியல், சமூக அறிவியல் போன்ற முக்கிய பாடங்களில், மாணவர்கள் தேர்வின்போது புத்தகங்களைப் பயன்படுத்த அனுமதி அளிக்கப்படுகிறது. இது மனப்பாடத்தை குறைத்து, திறன் அடிப்படையிலான கற்றலை ஊக்குவிக்கிறது. 2026-27 கல்வியாண்டில் இருந்து இந்த நடைமுறை அமல்படுத்தப்பட உள்ளது.
எதிர்பார்க்கப்படும் விளைவுகள்
இந்த மாற்றம் மாணவர்களின் மன அழுத்தத்தை குறைக்க உதவும் என்றாலும், சுயமாகப் பதில் எழுதும் பழக்கம் குறையக்கூடும் என்பதால் சிலர் கவலை தெரிவிக்கிறார்கள். ஆதரவாளர்கள், இது புத்தக அறிவை நடைமுறையில் பயன்படுத்தும் திறனை வளர்க்கும் என வாதிடுகிறார்கள், ஆனால் எதிர்ப்பாளர்கள், இது ஆழ்ந்த சிந்தனை மற்றும் நினைவாற்றலை பாதிக்கக்கூடும் என்று எச்சரிக்கிறார்கள்.
ஆசிரியர்கள் மற்றும் பெற்றோர் கருத்துகள்
ஆசிரியர்கள் பலரும் இந்த புதிய முறையைப் பற்றி கலவையான கருத்துகளை தெரிவித்துள்ளனர். சிலர், இது மாணவர்களின் கற்றலை அதிகப்படுத்தும் மற்றும் வினாத்தாளைச் சரியான முறையில் அணுக உதவும் என்று கருதுகிறார்கள். அதேசமயம், சில பெற்றோர், குழந்தைகள் தன்னம்பிக்கை மற்றும் நினைவாற்றலை வளர்க்கும் வாய்ப்பை இழக்கக்கூடும் என்று அச்சப்படுகிறார்கள்.
மாணவர்கள் எதிர்வினை
மாணவர்கள் பெரும்பாலும் இந்த நடைமுறையை வரவேற்கிறார்கள், ஏனெனில் இது மன அழுத்தத்தை குறைக்கிறது. சிலர், தேர்வுக்கு முன் மனப்பாடம் செய்யும் அழுத்தம் குறைவதால் பாடங்களை ஆர்வத்துடன் கற்றுக்கொள்ள முடியும் என கூறுகிறார்கள். எனினும், சில மாணவர்கள் புத்தகத்தில் பதில் இருந்தாலும், அதைச் சரியாகத் தேடிப் புரிந்துகொள்வது சவாலாக இருக்கும் என உணர்கிறார்கள்.
சர்வதேச அளவில் பயன்பாடு
திறந்த புத்தகத் தேர்வு (Open Book Exam) முறை ஏற்கனவே அமெரிக்கா, யுகே, ஆஸ்திரேலியா போன்ற நாடுகளில் பல்வேறு கல்வி நிலையங்களில் பயன்படுத்தப்படுகிறது. அங்கு, மாணவர்கள் புத்தகத்தில் இருந்து நேரடியாக நகலெடுக்காமல், தகவலைப் புரிந்து, பிரச்சினைகளைத் தீர்க்கும் திறனைக் கவனிக்கின்றனர். இந்தியாவில் இது புதிதாக இருப்பதால், நடைமுறையில் மாற்றங்கள் செய்ய வேண்டியிருக்கலாம்.
அமெரிக்கா, சிங்கப்பூர், பின்லாந்து போன்ற நாடுகளில், புத்தகத்தை பார்த்து எழுதும் தேர்வுகள் பல ஆண்டுகளாக நடைபெறுகின்றன. அங்கு, மாணவர்கள் case study, real-life problem solving போன்ற முறையில் மதிப்பீடு செய்யப்படுகின்றனர். இந்தியாவில் இது வெற்றிகரமாக அமைய, பாடத்திட்ட மாற்றங்கள் மற்றும் ஆசிரியர் பயிற்சி அவசியம்.
எதிர்கால கல்வி துறை மாற்றங்கள்
இந்த முயற்சி வெற்றிகரமாக அமல்பட்டால், எதிர்காலத்தில் பல்வேறு வகுப்புகள் மற்றும் பாடங்களில் திறந்த புத்தகத் தேர்வு நடைமுறை அறிமுகப்படுத்தப்படும் வாய்ப்பு உள்ளது. இது கல்வி முறைமையை, மனப்பாட அடிப்படையிலிருந்து, திறன் அடிப்படையிலான கற்றலுக்குத் திருப்பும் முக்கியமான முன்னேற்றமாக இருக்கும்.
பல கல்வியாளர்கள், இந்த நடைமுறை மாணவர்களின் "முயற்சி மற்றும் ஆராய்ச்சி திறன்" வளர்க்கும் என நம்புகிறார்கள். ஆனால், சிலர், இந்திய கல்வி முறையில் "கடின உழைப்பு" மற்றும் "நினைவாற்றல்" முக்கியம் என்பதால், இது மாணவர்களை சோம்பேறியாக்கும் அபாயம் உள்ளது எனவும் எச்சரிக்கிறார்கள்.
புத்தகத்தை பார்த்து தேர்வு எழுதும் நடைமுறை, சரியான திட்டமிடலுடன் மேற்கொள்ளப்பட்டால், மாணவர்களின் அறிவாற்றல் வளர்ச்சிக்கு உதவும். ஆனால், புத்தகத்தின் மீது மட்டுமே சார்ந்து விடாமல், சிந்திக்கும் திறனையும், தகவல் பகுப்பாய்வு திறனையும் வளர்க்கும் விதமாக கல்வி அமைப்பு மாற்றப்பட வேண்டும். சிபிஎஸ்இ விதி நன்மைகள் தரும் என்றாலும், ஆசிரியர்கள், பெற்றோர், மாணவர்கள் மூவரின் ஒருங்கிணைந்த முயற்சியால் மட்டுமே அதன் முழு பயன் கிடைக்கும்.